Hưởng ứng các hoạt động của tháng thanh niên, tháng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa Vật lý và Công nghệ tổ chức “Hội thi sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp” và “Giao lưu giữa Doanh nghiệp, Nhà khoa học với cán bộ và sinh viên khoa Vật lý và Công nghệ”.

Toàn cảnh buổi giao lưu và tổng kết hội thi

Tới dự buổi Giao lưu và tổng kết tháng rèn nghề, về phía Nhà trường có PGS. TS. Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng HCTH; PGS.TS. Mai Văn Lưu, Giám đốc Trung tâm thực hành thí nghiệm. Về phía doanh nghiệp có sự tham gia, tài trợ và đưa tin đến từ VNPT Nghệ An, VNPT thành phố Vinh, Đài phát thanh, truyền hình Nghệ An,  Trung tâm tần số Vô tuyến điện khu vực VI… Đặc biệt buổi giao lưu được tiếp đón PGS. Hugo Nguyễn, nhà khoa học đến từ trường Đại học Uppsala, Thụy Điển.

Đại diện Nhà trường tặng quà lưu niệm cho các đại biểu khách mời đến tham dự buổi giao lưu

Về phía khoa Vật lý và Công nghệ có PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, UV BTV Đảng ủy Trường, Trưởng khoa Vật lý và Công nghệ cùng các thầy cô giáo và đặc biệt là đông đảo sinh viên thuộc 03 ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa và Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử.

Tại buổi tổng kết PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng đã phát biểu tổng kết những nội dung của tháng rèn nghề đã triển khai. Thầy cũng đã biểu dương các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của tháng rèn nghề vừa qua.

Trưởng khoa Vật lý và Công nghệ phát biểu tổng kết nội dung tháng rèn nghề 

Cũng tại buổi tổng kết, tập thể cán bộ, sinh viên khoa Vật lý và Công nghệ đã được lắng nghe những chia sẻ về nhu cầu việc làm, những kỹ năng cần thiết của sinh viên kỹ thuật sau khi ra trường từ đại diện của tập đoàn VNPT Nghệ An.

Chia sẻ thông tin việc làm đến từ doanh nghiệp VNPT Nghệ An

Về phía nhà khoa học, GS. Hugo Nguyễn đã chia sẻ nhiều thông bổ ích về học tập và kỹ năng cá nhân cho các bạn sinh viên khoa Vật lý và Công nghệ.

Chia sẻ về học tập và kỹ năng cá nhân từ PGS. Hugo Nguyễn (Đại học Uppsala, Thụy Điển)

Phần Hội thi “Sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp” đã diễn ra hết sức sôi nổi với 3 phần thi: Chào hỏi, Hiểu biết và Sản phẩm sáng tạo đến từ 06 đội thi lọt vào vòng chung kết. Kết quả chung cuộc, giải nhất thuộc về đội thi 54K1, 55K1 KT Điều khiển và tự động hóa, Giải nhì thuộc về K55 KT Điện tử, truyền thông, Giải ba thuộc về đội K55, K56 CN-KT Điện, Điện tử.

Đội thi K55, K56 CN-KT Điện, Điện tử cũng xuất sắc giành giải đội thi có màn chào hỏi ấn tượng nhất. Giải sản phẩm ấn tượng nhất thuộc về đội 54K1, 55K1 KT Điều khiển và tự động hóa.

 Sau đây là một số hình ảnh tại buổi tổng kết và giao lưu:

 

Văn nghệ chào mừng đến từ các bạn sinh viên

Đại biểu tham dự buổi tổng kết và giao lưu

 

Ban giám khảo của Hội thi

Hình ảnh đội thi đến từ K55 ngành Điện tử, truyền thông

Phần thi màn chào hỏi đến từ đội thi K55, K56 ngành Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử (Đạt giải màn chào hỏi Ấn tượng nhất)

Phần thi màn chào hỏi đến từ đội thi K54, K55- K1 ngành Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa

Phần thi màn chào hỏi đến từ đội thi K54 ngành Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử

Phần thi màn chào hỏi đến từ đội thi K55 ngành Điện tử, truyền thông

Phần trao giải cho các đội thi đạt giải từ nhà tài trợ VNPT và Khoa Vật lý và Công nghệ