Viện Công nghệ Asian (AIT) được thành lập nhằm đẩy mạnh sự thay đổi về công nghệ và sự phát triển bền vững ở các nước và vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Á- Thái Bình Dương- thông qua giáo dục bậc cao, nghiên cứu và ngoài nghiên cứu.

Thành lập từ năm 1959, hiện nay,viện Công nghệ Asian là một trong những tổ chức đào tạo sau đại học dẫn đầu khu vực, chủ động trong hợp  tác với các đối tác quốc doanh- tư nhân trong toàn khu vực và một số trường đại học top đầu thế giới. Được nhận định như một môi trường đa quốc gia, đa văn hóa, Viện Công Nghệ Asian đang hoạt động như một cộng đồng quốc tế độc lập trong một khuôn viên trải dài 40km phía Bắc Băng Cốc. Hiện nay, Viện đang quản lí một số lượng học bổng do Chính phủ Hoàng gia Thái Lan tài trợ, hướng tới những ứng viên có thành tích học tập xuất sắc đến từ Thái Lan và các nước châu Á khác. Học bổng tạo cơ hội cho các ứng viên từ khắp các nước này có điều kiện được học tập, nghiên cứu trong môi trường quốc tế; đồng thời xây dựng nền tảng hiểu biết vững chắc giữa sinh viên châu Á. Học bổng bao gồm 2 loại: Học bổng HM King’s và học bổng HM Queen’s.

Viện Công nghệ Asian hân hạnh được trao tặng các suất học bổng toàn phần HM King’s và HM Queen’s cho sinh viên theo học chương trình Thạc sĩ đến từ các nước thuộc châu Á.  Học bổng HM King’s có giá trị với tất cả các ngành học được đào tạo tại Trường Công nghệ và Kĩ thuật (SET) và trường Quản lí (SOM); học bổng HM Queen’s  có giá trị với các ngành liên quan tới môi trường được giảng dạy tại trường Tài nguyên, Môi trường và Phát triển (SERD) thuộc Viện Công nghệ Asian.  Học bổng bao gồm học phí, chỗ ở và chi phí sinh hoạt tại kí túc xá của trường. Thời hạn nhận hồ sơ: 31/03/2016.

Ngành học: Học bổng HM King’s có giá trị với tất cả các ngành học được đào tạo tại trường Công Nghệ và Kĩ thuật (chi tiết xem tại đây) và các ngành học được đào tạo tại trường Quản lí (chi tiết xem tại đây) thuộc Viện Công nghệ Asian.

Học bổng HM Queen’s có giá trị với các ngành học liên quan tới môi trường được giảng dạy tại trường Tài nguyên, Môi trường và Phát triển (chi tiết xem tại đây) thuộc Viện Công nghệ Asian.

Đơn vị cấp học bổng: Chính phủ Hoàng gia Thái Lan.

Đối tượng nhận học bổng: Ứng viên đến từ các nước: Việt Nam, Afghanistan, Bahrain, Bangladesh, Bhutan, Brunei, Cambodia, China, East Timor, India, Indonesia, Iran, Iraq, Israel, Japan, Jordan, Kazakhstan, Korea North, Korea South, Kuwait, Kyrgyzstan, Laos, Lebanon, Malaysia, Maldives, Mongolia, Myanmar (Burma), Nepal, Oman, Pakistan, Philippines, Qatar, Russia, Saudi Arabia, Singapore, Sri Lanka, Syria, Taiwan, Tajikistan, Thailand, Turkey, Turkmenistan, United Arab Emirates, Uzbekistan và Yemen.

Thời hạn học bổng: Học bổng có giá trị trong suốt thời gian sinh viên theo học Thạc sĩ tại trường (22 tháng).

Giá trị học bổng: Học bổng bao gồm học phí, chỗ ở và chi phí sinh hoạt tại kí túc xá của trường.

Tải đơn online tại đây.

Yêu cầu: Ứng viên phải đáp ứng các yêu cầu sau:

- Là công dân Thái Lan hoặc các quốc gia khác thuộc khu vực châu Á.
- Tốt nghiệp các ngành học có liên quan tại các trường được công nhận (accredited institution).
- Có thành tích học tập tốt tại bậc học Cử nhân (điểm trung bình- GPA đạt ít nhất 3.5/4.0 hoặc tương đương); có trình độ tiếng Anh tốt (đạt ít nhất 550 điểm TOEFL hoặc tương đương).

Thời hạn nhận hồ sơ: 31/03/2016.

Phương thức nạp đơn: Ứng viên có thể nộp đơn qua fax (qua số +662-524-5024) hoặc qua email theo địa chỉ rtg@ait.asia.